MÃN DỤC NAM – CHUYỆN XƯA NHƯNG CHƯA CŨ

Cập nhật: 27/09/2020 Lượt xem: 1815 Views

Dù là phái mạnh nhưng nam giới cũng không thoát khỏi vòng xoay của sinh – lão – bệnh – tử. Giống như mãn kinh ở nữ giới thì các quý ông cũng có giai đoạn mãn dục.

Ở đó họ không chỉ bị ảnh hưởng chức năng tình dục mà còn tác động xấu đến chất lượng cuộc sống.

Mãn dục nam là gì?

Nam giới có giai đoạn mãn dục nam được khởi nguồn bởi sự sụt giảm nội tiết tố nam – testosterone. Quá trình này xảy ra trong thời gian dài một cách thầm lặng, bào mòn dần sinh lực của họ. Thông thường mãn dục đã bắt đầu từ 30 tuổi và rõ ràng hơn ở tuổi 40.

Chính vì lẽ đó, độ tuổi “quá niên trạc ngoại tứ tuần” được đề cập như là giai đoạn nam giới mất dần sinh lực. Tuổi già chưa đến nhưng năng lượng đâu còn!


Nỗi khổ của những người đàn ông chưa già đã yếu

Mãn dục ảnh hưởng thế nào đến nam giới?

Dù rằng cụm từ “mãn dục” được đề cập mang ý nghĩa về chuyện phòng the nhiều nhưng còn ở nhiều mặt trong cuộc sống.

Testosterone ảnh hưởng đến sự chuyển hóa chung của cơ thể nên khi thiếu hụt chất này, các rối loạn chuyển hóa sẽ xảy ra như thừa cân, béo phì và có nguy cơ bị đái tháo đường type 2. Theo thời gian, các rối loạn về chuyển hóa tích tụ có thể gây giảm khối lượng cơ, giảm mật độ xương, giảm chiều cao.

Về mặt tình dục, triệu chứng đầu tiên của mãn dục là giảm ham muốn, mất sinh lực và nặng hơn là rối loạn cương.

Về mặt tâm thần, nam giới thường có những cơn bốc hỏa, thiếu tập trung, thiếu động lực trong cuộc sống, rối loạn giấc ngủ và thậm chí là trầm cảm.

Có thể nói, testosterone chỉ là một chất nhưng lại đóng vai trò then chốt là nguồn sinh lực cho nam giới. Vì lẽ đó, thiếu hụt nó khiến cho cơ thể phái mạnh mất đi tính ổn định và bền vững như trước, ảnh hưởng về mặt cơ thể và cả tinh thần. Hệ lụy cuối cùng chính là giảm chất lượng cuộc sống. Họ cảm thấy mình không còn giống như đàn ông nữa.

Tránh lũ hay sống chung với lũ?

Theo lẽ thường của tự nhiên, một nam giới lớn tuổi không thể mong muốn cơ thể tráng kiện như phái mạnh thời trai trẻ được. Tuy nhiên, việc phát hiện bất thường, dù nhỏ nhất cũng giúp họ có hành động kịp thời để lấy lại cân bằng trong cuộc sống.


Thăm khám định kỳ để phát hiện sớm mãn dục nam

Việc trì hoãn mãn dục nam tùy thuộc vào mức testosterone bị giảm cũng như tình trạng cụ thể của người bệnh. Nam giới trẻ, sự thiếu hụt nội tiết còn ít thì hoàn toàn có thể bổ sung bằng con đường ăn uống cũng như tập thể dục thể thao.

Ngược lại, khi sự thiếu hụt nội tiết tố nghiêm trọng, xảy ra trong thời gian dài gây các rối loạn về chuyển hóa thì việc điều trị bằng thuốc đường uống, đường thoa hoặc thậm chí đường chích là điều cần thiết nhằm tái lập lại ngưỡng bình thường của cơ thể.

Tóm lại, vì sự sụt giảm testosterone diễn ra trong thời gian dài và sự thay đổi trên cơ thể nam giới lại rất nhỏ nên nam giới cần quan sát kỹ càng và thăm khám sức khỏe định kì để điều chỉnh kịp thời.

Khi ấy, cùng với sự tham vấn sức của bác sĩ nam khoa và điều chỉnh lối sống thì phái mạnh hoàn toàn có thể kéo dài thời trai trẻ của mình lâu nhất có thể.

Xem thêm:  


MUA THUỐC UY TÍN - CHẤT LƯỢNG Ở ĐÂU?

Để được tư vấn về sản phẩm mời các bạn liên hệ Nhà thuốc Nam khoa Men’s Health với đội ngũ Bác sĩ – Dược sĩ giàu kinh nghiệm tư vấn.

  • Hotline: 0911 161 161
  • Zalo: 0911 161 161 - Nhathuocnamkhoa.com
  • Địa chỉ: 7B/31 Thành Thái, phường 14, quận 10, Tp.HCM
  • Email: nhathuoc.menhealth@gmail.com
  • Website: https://nhathuocnamkhoa.com hoặc https://menhealthpharmacy.com/

  • Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Người bệnh phì đại tuyến tiền liệt nên lưu ý gì trong đời sống tình dục?

    BỊ YẾU SINH LÝ NÊN ĂN GÌ VÀ DÙNG GÌ?

    Tìm hiểu: Rối loạn tiểu tiện do bệnh đường tiết niệu