Sốc Với Tỷ Lệ Thanh Niên Đối Mặt Với Nguy Cơ Vô Sinh Do Tinh Trùng Yếu

Cập nhật: 27/09/2020 Lượt xem: 1793 Views

Theo thống kê cho thấy tỉ lệ hiếm muộn lên tới 15% dân số và con số này đang không ngừng gia tăng. Hiếm muộn trở thành nỗi ám ảnh của nhiều cặp vợ chồng, đặc biệt là áp lực từ gia đình chồng đối với phụ nữ.

Nhưng ít người ngờ rằng, tinh trùng yếu ở phái mạnh lại là một trong những nguyên nhân chính gây vô sinh.

Theo bác sĩ Trần Thế Lực – Trung tâm sức khỏe nam giới Men’s Health, vô sinh do tinh trùng yếu được hiểu là khi mẫu tinh dịch của người nam giới có các bất thường về tính chất vật lý như thời gian hoá lỏng dài, số lượng và mật độ tinh trùng giảm, độ di động của tinh trùng thấp, tỷ lệ tinh trùng chết cao…


Xét nghiệm tinh dịch đồ mới biết tinh trùng có yếu không

Thanh thiếu niên là lứa tuổi dễ bị vô sinh do tinh trùng yếu!

Đây là hậu quả của những cuộc vui thâu đêm cùng việc sử dụng chất kích thích một cách thiếu kiểm soát. Rượu bia, thuốc lá để lại các gốc tự do trong cơ thể, đều có ảnh hưởng không tốt tới sự sản sinh tinh trùng của tinh hoàn.

Một bộ phận không nhỏ nam giới được gọi và cũng tự nhận mình là những con “cú đêm”, khi ánh đèn đường đã tắt thì đó mới là thời gian hoạt động chính của họ.

Để rồi đến sáng ngày hôm sau họ luôn trong trạng thái đờ đẫn vì thiếu ngủ, không chỉ hiệu quả làm việc giảm mà cơ thể cũng dễ sản sinh ra những sản phẩm lỗi.

Chế độ ăn uống không đầy đủ dưỡng chất cũng là một nguy cơ. Sử dụng nhiều thực phẩm chiên nướng cũng gây tăng nồng độ gốc tự do trong cơ thể. Thay vào đó thì rau xanh và các loại hải sản mới là siêu thực phẩm hỗ trợ đáng kể cho hoạt động của tinh hoàn.

Xem thêm về thực phẩm bổ tinh trùng TẠI ĐÂY

Phải hết sức lưu ý rằng môi trường độc hại, khói bụi ô nhiễm nhiều, đặc biệt là thời gian gần đây tình trạng không khí ở các thành phố lớn nước ta thường xuyên nằm ở mức ô nhiễm cao, có thể gây nguy hại tới sức khỏe người dân.

Những người đàn ông trẻ đi lại ngoài đường nhiều, ngày qua ngày hít phải khói bụi khí thải nhưng lại không biết cách bảo vệ mình. Hậu quả đầu tiên là bệnh về hô hấp, da liễu… làm suy yếu sức khỏe tổng quát, kế tiếp làm giảm chất lượng tinh trùng và có thể gây vô sinh do tinh trùng yếu.


Tác hại khủng khiếp của môi trường đối với nam giới

Phải làm gì để tự bảo vệ đàn nòng nọc của mình?

Nam giới ở độ tuổi nào cũng nên chú ý tới sức khỏe của mình:

  • Không sa đà vào các cuộc vui, đặc biệt là việc làm dụng rượu bia thuốc là và các chất kích thích.
  • Tập cho mình một lối sống lành mạnh, lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng, chơi thể dục thể thao đều đặt và thiết lập một chế độ sinh hoạt ngủ nghỉ khoa học sẽ giúp ích không nhỏ cho quá trình sản sinh những chú tinh binh.
  • Khám sức khỏe định kỳ để sớm phát hiện các bệnh lý mắc phải và tầm soát sức khỏe sinh sản giúp kịp thời điều trị các bệnh lý này. Khi thấy cơ thể có các biểu hiện bất thường thì nên tìm đến các bác sĩ chuyên khoa càng sớm càng tốt.
  • Xét nghiệm tinh dịch đồ 6 tháng 1 lần tại các cơ sơ y khoa uy tín. Tại TP Hồ Chí Minh quý ông có thể tham khảo địa chỉ Trung tâm Sức Khoẻ Nam Giới Men’s Health – Nơi quy tụ các bác sĩ chuyên khoa đầu ngành. Việc theo dõi sức khoẻ tinh binh ngoài việc đánh giá khả năng sinh sản còn có thể chỉ ra nhiều vấn đề bất thường trên hệ thống sinh sản.

Tóm lại, chất lượng tinh trùng cực kỳ quan trọng và nam giới độ tuổi nào cũng cần tút tát thường xuyên để luôn duy trì phong độ tốt nhất. Liên hệ Nhà Thuốc Nam Khoa nếu quý ông muốn có thêm thông tin về các loại thuốc – thực phẩm chức năng dành riêng cho mình.

Xem thêm: 


MUA THUỐC UY TÍN - CHẤT LƯỢNG Ở ĐÂU?

Để được tư vấn về sản phẩm mời các bạn liên hệ Nhà thuốc Nam khoa Men’s Health với đội ngũ Bác sĩ – Dược sĩ giàu kinh nghiệm tư vấn.

  • Hotline: 0911 161 161
  • Zalo: 0911 161 161 - Nhathuocnamkhoa.com
  • Địa chỉ: 7B/31 Thành Thái, phường 14, quận 10, Tp.HCM
  • Email: nhathuoc.menhealth@gmail.com
  • Website: https://nhathuocnamkhoa.com hoặc https://menhealthpharmacy.com/

  • Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Người bệnh phì đại tuyến tiền liệt nên lưu ý gì trong đời sống tình dục?

    BỊ YẾU SINH LÝ NÊN ĂN GÌ VÀ DÙNG GÌ?

    Tìm hiểu: Rối loạn tiểu tiện do bệnh đường tiết niệu